Cá Dĩa Có Ăn Thức Ăn Viên Không? Kinh Nghiệm Nuôi Và Chăm Sóc Cá Dĩa

Cá Dĩa có ăn thức ăn viên không? Thức ăn cho cá dĩa có thể bao gồm mảnh cá, thức ăn viên và thức ăn sống hoặc đông lạnh. Đảm bảo cung cấp cho cá đĩa của bạn nhiều loại thức ăn khác nhau để nó có thể hấp thụ tất cả các chất dinh dưỡng quan trọng.

Nên Cho Cá Dĩa Ăn Gì?

Dinh dưỡng là yếu tố quan trọng trong việc nuôi cá Dĩa. Thức ăn tốt nhất cho chúng là thức ăn có thành phần tương đương với thức ăn được tìm thấy trong tự nhiên. Cá Dĩa nuôi nhốt cần một chế độ ăn đa dạng gồm thức ăn sống, thức ăn viên, thức ăn đông lạnh và mảnh cá.

Thức Ăn Cho Cá Dĩa Tốt Nhất Mà Bạn Nên Dùng: 

Giun: có hàm lượng protein cao giúp ích cho sức khỏe tổng thể và sự phát triển của cá Dĩa của bạn. Lưu ý: Giun sống có thể có ký sinh trùng trên chúng. Do đó, bạn không nên cho quá nhiều thức ăn này. 

Thịt bò đông lạnh: cực kỳ ngon cho cá dĩa và chứa nhiều protein. Thức ăn cung cấp các chất dinh dưỡng thiết yếu giúp duy trì mức năng lượng cao và sức sống cho cá của bạn.

Thức ăn dạng viên cho cá Dĩa. Sản phẩm bao gồm những thành phần tự nhiên giúp cho cá phát triển khỏe mạnh, màu sắc đẹp hơn và cung cấp vitamin tổng hợp giúp cá giảm stress và tăng sức đề kháng.

Cách Cho Cá Dĩa Ăn Đúng Cách?

Không nên cho ăn ba loại thức ăn nêu trên vào cùng một thời điểm mỗi ngày. Những gì chúng tôi khuyên bạn nên chọn một loại thức ăn cho cá Dĩa, cho chúng ăn một lần trong ngày và đổi loại thức ăn này cách ngày.

  • Giun:  mỗi tuần một lần.
  • Tim bò đông lạnh: tuần 2 lần (bổ sung nhiều đạm). 
  • Thức ăn chế biến sẵn (cám dạng viên, dạng bột, dạng hạt..): bốn lần một tuần.

 

Nên Cho Cá Dĩa Ăn Bao Nhiêu?

Về lượng thức ăn bạn nên cho cá Dĩa ăn, không nên cho chúng ăn quá 3% trọng lượng cơ thể. Trung bình, cá Dĩa trưởng thành nên được cho ăn 2 – 3 lần mỗi ngày. Chỉ cho ăn những gì chúng có thể tiêu thụ trong 2 đến 3 phút. Và tất nhiên, hãy làm theo các hướng dẫn về thức ăn của cá dĩa một cách cẩn thận. 

Tại Sao Cá Dĩa Không Ăn Thức Ăn Viên?

Thức ăn viên nằm trong khẩu phần ăn của cá Dĩa. Nếu chúng không ăn loại thức ăn này hoặc bỏ ăn? Điều này bao gồm các yếu tố như chất lượng nước kém, bệnh tật và căng thẳng.

Nếu cá Dĩa bỏ ăn thức ăn Viên, nhưng không phải vì bệnh (sau khi kiểm tra). Có khả năng bạn cho quá nhiều bữa thức ăn sẵn. Hãy xoay vòng thức ăn mà chúng tôi đã gợi ý trên. Hoặc đổi sang một dạng thức ăn khác như tảo bột….Xem thêm các bệnh về Cá Dĩa và cách điều trị trong bài viết tiếp theo. 

Cá Cảnh Diễm My đã giải đáp thắc mắc của bạn về Cá Dĩa có ăn thức ăn viên không. Cũng như chế độ ăn cho cá Dĩa như thế nào. Chúng tôi tin rằng nội dung bài viết sau mang đến thông tin hữu ích dành cho người nuôi cá Dĩa. Hãy thử những loại thức ăn này và xem cá Dĩa của bạn có thích chúng không.